FANDOM

Để xem tổng quan vụ cướp, đến Prison Break.
"Giải cứu Rashkovsky ra khỏi Bolingbroke. Nhóm đi đường bộ sẽ lấy xe chở tù nhân, đóng vai làm bảo vệ và tù nhân, và đến nhà tù giải cứu ông ấy. Kẻ phá hoại sẽ giải quyết gọn chiếc xe buýt tù nhân đã lên lịch. Phi công sẽ đến đón họ lên máy bay."
―Hướng dẫn

The Prison Break là phần cuối cùng của Prison Break, vụ cướp thứ hai phổ biến trong Grand Theft Auto Online trong Heists Update.

Tổng quan

Agent 14 được điều động đến để báo cáo tình hình "cấp bách" rằng cái chết của gã làm ăn với Rashkovsky đã gây tiếng vang lớn và thiệt hại không hề nhẹ, cần phải giải cứu Rashkovsky ra khỏi nhà tù nhanh nhất có thể. Trong nhiệm vụ này, mỗi thành viên trong nhóm sẽ chọn vai trò khác nhau. Cảnh sát (Prison Officer) và tù nhân (Prisoner) sẽ xâm nhập vào bên trong nhà tù bằng xe chuyển tù nhân bị cướp, một phi công (Pilot) và một kẻ phá hoại (Demolition) sẽ yểm trợ nhóm đi đường bộ phía dưới. Toàn bộ người chơi trừ tù nhân (vì tù nhân chỉ được trang bị AP Pistol) sẽ được trang bị AP PistolSpecial Carbine, kẻ phá hoại sẽ được trang bị [Jerry Can]] và Sticky Bombs.

Hướng dẫn

Kẻ phá hoại cần phải giải quyết chiếc Prison Bus trước khi đến Bolingbroke, còn phi công thì sẽ phải đến sân bay để sử dụng máy bay Velum.

Cả cảnh sát và tù nhân phải đến lấy chiếc Prison Bus để ở bãi đổ rác gần Sandy Shores.

Demolition (Kẻ phá hoại)

Agent 14 chỉ giao cho kẻ phá hoại một nhiệm vụ đơn giản duy nhất đó chính là họ đi giải quyết chiếc xe buýt tù nhân, tuy nhiên người chơi phải thực hiện nhiều bước yểm trợ khác để hoàn thành vụ cướp.

Chiếc xe buýt tù nhân sẽ xuất hiện gần Great Chaparral và có sơ hở, giết tài xế trong đó và đem đến Sandy Shores Airfield theo lộ trình GPS để tránh thu hút sự chú ý bên ngoài. Một khi đến sân bay, sử dụng vũ khí ném để phá hủy xe buýt (Molotov Cocktail).

Rồi đến điểm vàng trên bản đồ gần cuối phi trường Sandy Shores để cướp trực thăng Buzzard đồng thời giết hai bảo vệ Merryweather. Mặc dù hướng dẫn sẽ bắt người chơi bảo vệ máy bay Velum, bằng cách hạ tên lửa Lazer nhưng nếu người chơi phi công có kinh nghiệm tốt trong việc né tránh truy sát thì kẻ phá hoại có thể tạm bỏ qua bước này để đến giải quyết các cảnh sát và N.O.O.S.E hộ các thành viên đường bộ rồi quay lại giải quyết tên lửa Lazer.

Sau khi tên lửa Lazer đã bị dập tắt hoàn toàn, đến bảo kê các thành viên đi đường bộ ra sân bay và giúp họ vào máy bay an toàn. Sau khi trốn cảnh sát, cả nhóm sẽ đến một điểm kín đáo để nhảy dù ra khỏi máy bay Velum, tập trung tại bãi biển Palomino Highlands để kẻ phá hoại đến đón họ lên chiếc Buzzard, rồi dẫn họ quay trở lại thành phố.

Officer and Prisoner (Cảnh sát và Tù nhân)

Sau khi đến lấy xe buýt xong, đến Bolingbroke Penitentiary để xâm nhập vào nhà tù. Cảnh sát là người lái nên phải cố gắng đừng gây ấn tượng xấu đối với các cảnh sát bên trong.

Sau khi vào nhà tù, cả hai người chơi phải tìm cách đến Rashkovsky. Lúc xuống xe, nổ súng bắn toàn bộ cảnh sát gần đó, và theo chỉ dẫn màu vàng đến địa điểm của Rashkovsky. Tù nhân phải đến đón Rashkovsky, còn Cảnh sát sẽ phải dùng vũ khí hạng nặng để hủy diệt lực lượng N.O.O.S.E đến đằng sau.

Sau khi đón Rashkovsky xong, hai người phải hợp tác với Demolition đẩy đường đi bằng cách giết hết N.O.O.S.E. Khi đến lối ra nhà tù, sẽ có một chiếc xe tải Police Riot chờ họ sẵn để di chuyển. Vào cùng với Rashkovsky và đến sân bay. Khi phi công có thể hạ cánh xuống, người chơi phải vào trong Velum hết và trốn mức độ truy nã. Sau khi xóa sao, cả nhóm nhảy ra khỏi máy bay, tập trung cùng với kẻ phá hoại lên Buzzard để về thành phố.

Pilot (Phi công)

Sau khi đến điều khiển Velum trong vòng thời gian giới hạn, người chơi phải đem đến Sandy Shores Airfield, thay vì làm vậy thì tiếp tục bay lòng vòng Los Santos và tạm thời đừng vào Los Santos County để tránh bị P-996 Lazer tấn công. Chờ các thành viên đường bộ đến đào tẩu Rashkovsky ra xong, hạ cánh xuống sân bay để đón họ và Rashkovsky. Phi công phải bay khắp bản đồ để xóa sao truy nã, sau đó đến điểm vàng trên màn hình để tiến hành nhảy ra khỏi máy bay và tiếp đất tại biển Palomino Highlands, tập trung cùng với kẻ phá hoại lên Buzzard.

Một khi toàn bộ thành viên về thành phố, nhiệm vụ hoàn thành.

Mục tiêu nhiệm vụ

Demolition

  • Chặn đường chiếc xe buýt tù nhân đã lên lịch
  • Giết cảnh sát viên vận chuyển
  • Cướp xe buýt tù nhân
  • Đem xe buýt tù nhân đến Sandy Shores Airfield.
  • Phá hủy xe buýt tù nhân.
  • Cướp chiếc Buzzard.
  • Bảo vệ chiếc Velum.
  • Trốn cảnh sát.
  • Tập trung lại tại bãi biển
  • Trở về thành phố.

Prisoner

  • Vào trong chiếc xe buýt tù nhân.
  • Xin vào nhà tù.
  • Đậu vào bên trong nhà tù.
  • Đi bộ vào bên trong nhà tù đến chỗ Rashkoskvy.
  • Đón Rashkovsky.
  • Giết toàn bộ NOOSE.
  • Rời khỏi nhà tù cùng Rashkovsky.
  • Dắt Rashkovsky lên chiếc Velum.
  • Trốn cảnh sát.
  • Đưa Rashkovsky đến vùng nhảy xuống.
  • Tập trung lại tại bãi biển.
  • Vào trong chiếc Buzzard.
  • Trở về thành phố.

Prison Officer

  • Vào trong chiếc xe buýt tù nhân.
  • Xin vào nhà tù.
  • Đậu vào bên trong nhà tù.
  • Đón Rashkovsky.
  • Giết toàn bộ NOOSE.
  • Trở lại đón Rashkovsky.
  • Rời khỏi nhà tù cùng Rashkovsky.
  • Dắt Rashkovsky lên chiếc Velum.
  • Trốn cảnh sát.
  • Đưa Rashkovsky đến vùng nhảy xuống.
  • Tập trung lại tại bãi biển.
  • Vào trong chiếc Buzzard.
  • Trở về thành phố.

Pilot

  • Vào trong chiếc Velum.
  • Đem chiếc Velum đến Sandy Shores Airfield.
  • Đào tẩu khỏi tên lửa truy kích.
  • Đến đón Rashkovsky.
  • Đưa Rashkovsky đến vùng nhảy xuống.
  • Trốn cảnh sát.
  • Tập trung lại tại bãi biển.
  • Vào trong chiếc Buzzard.
  • Trở về thành phố.

Thử thách Ưu tú

  • Rashkovsky bị thương khoảng 1% hoặc không có.
  • Giải cứu trong vòng dưới 04:40.
  • Không ai chết.

Thư viện ảnh

Video hướng dẫn

GTA Online Heist 2 - The Prison Break - Heist Finale (Elite Challenge & Criminal Mastermind)

Điều hướng