FANDOM

"Tôi hân hạnh được gọi cậu lắm, con trai của tôi ạ... Giống bậc phụ huynh khác thôi, cậu hiểu ý tôi chứ?"
Simeon Yetarian nói với một nhân vật online giới tính nam.

Trong Grand Theft Auto Online, nhân vật chính là nhân vật tự tạo của người chơi, có tính tùy biến cao.

Tiểu sử

Bối cảnh

Rất ít thông tin về bối cảnh của người chơi, chỉ biết là họ quen Lamar Davis qua Lifeinvader và đặt vé máy bay đến Los Santos. Người chơi không chịu trở lại quê nhà của mình và quyết định ở lại.

Sự kiện trong GTA Online

Người chơi xuất hiện lần đầu thông qua một đoạn phim cắt cảnh giới thiệu trò chơi Grand Theft Auto Online, và gặp được Lamar Davis lúc anh đang đợi đón người chơi sau khi họ đáp xuống Los Santossân bay. Cả hai người đã từng quen trước đó qua Lifeinvader và sớm bầu bạn thân với nhau.

Họ vào chiếc xe Emperor của Lamar, anh đưa cho người chơi một khẩu Pistol và chào mừng họ đến với thành phố. Nếu nhân vật là nữ, một đoạn cắt cảnh khác cho thấy cảnh Lamar cố ý đụng chạm nhân vật chính nhưng thất bại. Lamar dẫn người chơi đến một bãi đậu xe Vinewood, nơi họ bắt đầu một cuộc đua ở đây, cùng với những người chơi khác tranh tài.

Không cần biết ai thắng cuộc đua này, Lamar vẫn sẽ được nhìn thấy dẫn người chơi đến làm quen với Gerald, một người buôn bán ma túy sống tại Davis. Gerald ngay lập tức giao cho người chơi một nhiệm vụ nhờ họ đến phục kích một thương vụ giữa Ballas-Vagos và cướp ma túy về cho anh ta. Lamar cũng giới thiệu người chơi về người chủ Simeon Yetarian của mình, gã tặng cho người chơi một phương tiện để sử dụng thay cho lời cảm ơn vì đã làm việc cho mình.

Khi người chơi tăng được Điểm nổi tiếng (hoặc RP), họ sẽ được giới thiệu sang làm việc với những nhân vật như Trevor Philips, Lester Crest, và Martin Madrazo, những nhân vật này sẵn sàng giao hàng loạt nhiệm vụ cơ bản cho người chơi qua những nhiệm vụ liên lạc.

GTA Online: Bản cập nhật Heists

Bài chi tiết: Bản cập nhật Heists

Lester Crest sẽ thường xuyên liên lạc người chơi nếu họ đã mua một căn hộ xong và kiếm đủ RP để lên Cấp độ 12. Lester sẽ giới thiệu người chơi đến nhiều vụ cướp được giao bởi nhiều người liên lạc khác nhau, lấy ví dụ là Trevor PhillipsAgent 14. Người chơi cần phải thành lập một nhóm từ hai đến bốn người cho mỗi vụ cướp để tiến hành thực hiện nhiệm vụ. Một nhóm sẽ được yêu cầu làm các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như dàn xếp một vụ vượt ngục hoặc giúp chuẩn bị và mua bán ma túy và cả cướp một trong những ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ.

GTA Online: Lowriders

Bài chi tiết: GTA Online: Lowriders

Sau khi kiếm đủ RP để lên Cấp độ 5, Lamar sẽ giới thiệu người chơi đến Benny và thuê họ đến giúp anh ta gầy dựng tiếng tăm ở phía Nam Los Santos. Lamar thuê người chơi đi khủng bố một số băng đảng, chẳng hạn như thuê họ đi phá lễ tang của Vagos hoặc nhờ họ đi thực hiện mấy pha bắn lái khắp đường phố.

Tổng quan

Tính cách

Nhân vật chính trong
chương trình Grand Theft Auto
xếp theo Thế giới

Thế giới 2D

Thế giới 3D

Thế giới HD
Nhân vật người chơi online trong nhiều đoạn cắt cảnh khác nhau bộc lộ tính cách vô cùng điềm tĩnh và dễ chịu khi làm việc cho trùm của họ, tính cách này khiến càng về sau những người giao nhiệm vụ này thường xuyên chê trách người chơi online. Người chơi online sẽ vô tư đảm nhiệm bất kỳ nhiệm vụ nào cho đến khi họ được trả tiền cho mọi hoạt động đó (giống như ClaudeGrand Theft Auto III). Họ rất là thoải mái và dường như không bao giờ cau có, khó chịu. Rõ ràng nhất là khi người chơi lần đầu gặp Trevor Philips, người mà cảm thấy điên tiết nhiều lần với người chơi online và người chơi không hề chống đối lại ông ta và càng không sợ Trevor, khác với vô số nhân vật khác trong trò chơi.

Ngoại hình

Theo như phần nền mở rộng nhân vật, một cái bảng đo chiều cao người chơi cho thấy nhân vật chính nam cao 6' 0" (1.83 m) và nữ cao 5' 9" (1.75 m). Phần hiệu chỉnh còn lại là do người chơi tự chọn và sau này không thể sửa được một khi quyết định lưu lại.

Điều hướng