FANDOM

"Diaz, hả? Rõ ràng là tên lùn hay cáo giận làm náo loạn ấy. Hãy xem những thứ ghê tợn gì phải thực hiện với chúng đây..."
Tommy Vercetti lẩm bẩm khi nhiệm vụ bắt đầu

Guardian Angels là một nhiệm vụ trong Grand Theft Auto: Vice City được giao cho nhân vật chính Tommy Vercetti bởi đại tá Juan Cortez tại chiếc du thuyền của ông ở Ocean Bay Marina thuộc Washington Beach, Vice City.

Mô tả nhiệm vụ

Giới thiệu

Ông bạn thân của đại tá Cortez, Ricardo Diaz, có một cuộc giao dịch cần phải thực hiện với băng Cubans nhưng ông ta muốn được bảo vệ an toàn hơn. Vì thế Cortez muốn Tommy bảo vệ ông ta, Cortez đã đặt "vài món hỏa lực đặc biệt" cần cho cuộc giao dịch ở bãi đậu xe nhiều tầng

Nhiệm vụ

Tommy đến bãi đậu xe ở Ocean Beach và lấy khẩu Ruger đã được chuẩn bị sẵn. Sau đó Lance xuất hiện và Tommy mời Lance đi cùng mình và anh ta đồng ý. Chở Lance đến điểm hẹn trong một ngõ hẻm ở Ocean Beach. Khi đến nơi thì Ricardo Diaz cũng vừa đến với 2 vệ sĩ. Sau đó Tommy và Lance chọn vị trí thuận lợi để canh chừng.

Lên ban công và đợi băng Cubans đến và thực hiện cuộc giao dịch với Diaz. Sau đó, một chiếc Voodoo với 4 thành viên băng Haitians xuất hiện và tấn công nhóm người đang thực hiện giao dịch. Sau đó một chiếc Voodoo khác sẽ đến. Tiếp đến là một chiếc xe tải nhỏ đến chở theo nhiều thành viên băng Haitians. Một chiếc Voodoo khác nữa sẽ xuất hiện. Cuối cùng là một chiếc Burrito đến có 2 thành viên bước ra và sau đó là 4 thành viên khác sẽ tấn công. Nhiệm vụ của Tommy là phải giết hết nhóm tấn công cũng như bảo đảm an toàn cho Diaz. Trong suốt cuộc đấu súng cũng phải chú ý đến Lance vì anh thỉnh thoảng cũng sẽ bị băng Haitians tấn công và nếu Lance chết, nhiệm vụ sẽ hỏng ngay tức khắc.

Sau khi nhóm tấn công cuối cùng bị tiêu diệt, có 2 tên băng Haitians lái Sanchez xuất hiện và cướp tiền của Diaz. Một tên bị Lance bắn chết. Lúc này nhặt lấy khẩu Uzi tên kia làm rơi ra và lấy chiếc xe của hắn rượt theo tên cướp tiền. Nhiệm vụ lúc này là phải giết cho bằng được tên kia bằng bất cứ cách gì miễn hắn không chạy thoát.

Sau khi giết được hắn, lấy lại cái va li tiền của Diaz và đưa về cho ông ta, hoàn thành nhiệm vụ.

Yêu cầu của nhiệm vụ

Để hoàn thành nhiệm vụ, người chơi phải:

  • Đến bãi đậu xe nhiều tầng và lấy khẩu Ruger
  • Đi với Lance đến điểm hẹn và canh chừng Diaz
  • Haitians! Bọn chúng đang phá cuộc giao dịch! Bảo vệ Diaz
  • Lấy chiếc xe máy, rượt theo tên kia và lấy tiền của Diaz lại
  • Lấy cái va li và đưa về cho Diaz

Phần thưởng

Phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ là 1000$ và nhiệm vụ The Chase được mở. Người chơi lúc này đã có thể đi vào Starfish Island và lên mức 5 sao truy nã.

Cuộc gọi

Ricardo Diaz: Tommy, là Ricardo Diaz đây, tôi muốn cảm ơn vì đã bảo vệ cho tôi, anh bạn. Tôi đã hỏi thằng ngốc Cortez, ông ta nói cậu xử lý rất tốt, anh bạn của tôi, sao không đến gặp tôi. Tôi cần một anh chàng như cậu. Những gì tôi có bây giờ là những thằng ngu, mấy thằng ngu ở mọi nơi, yo. Tôi sẽ làm cho cậu thật giàu sang.

Thông tin khác

  • Chiếc Admiral của Diaz có khả năng chống đạn, chống lửa, chống nổ và không bị hư hại. Người chơi có thể làm hỏng nhiệm vụ bằng cách giết Diaz, 2 vệ sĩ hay thành viên băng Cubans rồi trộm nó. Người chơi cũng có thể sở hữu nó bằng cách hoàn thành nhiệm vụ và chú ý hướng chạy của Diaz và rồi sau đó chạy theo, chiếc Admiral vẫn ở đó và vẫn còn đủ các khả năng đặc biệt. Chiếc xe cũng có màu xám độc nhất trong trò chơi.
  • Khi tên Haitian lái xe máy thứ hai bị giết, âm thanh một cây bắn tỉa vang lên mặc dù lúc đó không ai sử dụng súng bắn tỉa cả, Tommy xài AK và những người khác đều sử dụng tiểu liên. Rất có thể Lance đã mang theo và là người bắn phát đó, anh chuyển sang bắn tỉa đúng lúc tên đó chạy qua, mặc dù vị trí của Lance lúc đó không đủ an toàn để thực hiện việc bắn tỉa. Lạ hơn nữa, nếu người chơi giết Lance, không hề có cây súng bắn tỉa nào rơi ra, có thể đây là lỗi của nhà sản xuất.
  • Khi Diaz yêu cầu Lance và Tommy rượt theo hắn và nói "Chase that Haitian dickhead down" (rượt theo thằng ngu Haitian đó) nhưng từ "Haitian" đã bị cắt bỏ trong phiên bản mobile do việc này đã gây ra cuộc tranh cãi phân biệt chủng tộc trong phiên bản PC.
  • Nhiệm vụ không hề giải thích vì sao Lance biết khẩu Kruger được giấu trong bãi đậu xe và xuất hiện sau khi Tommy tìm ra khẩu súng. Tuy nhiên, có thể lý giải là vì Lance nhắc trong Back Alley Brawl rằng anh ta sẽ theo dõi Tommy và sẽ giúp anh một tay thay vì để Tommy "còng lưng một mình".

Điều hướng